cô gái & tuổi dậy thì

Wiki Article

các cô gái, hãy xem đặc điểm này nghe có quen chưa nhé. nhà bạn soi gương vào 1 buổi sáng & nhận thấy gia đình cao hơn -- and tròn trịa hơn. Qua dòng váy ngủ, các bạn thấy cỗ ngực của bản thân mình cao hơn. chúng ta không nhớ trông cũng như vắt vài tuần trước! Trong vài tuần tới, gia đình bước đầu nhận thấy tóc mọc ở hồ hết vị trí mà lại trước đây các bạn độc lạ . người đã nghe các nàng ở trường nói về vấn đề tất cả kinh nguyệt and mọi người tự hỏi liệu điều ấy tất cả sớm xảy ra sở hữu các bạn không. mình cảm thấy cực kỳ tự tin, and sau sẽ là cực kì nhạy cảm -- của cả phần lớn diễn ra trong cộng 1 ngày. có gì của quốc tế đang diễn ra? chào mừng các bạn đến tuổi dậy thì .

Về bên khoa học, tuổi dậy chính vậy giải pháp ngẫu nhiên đổi thay 1 đứa trẻ thành cấm trẻ em, bao gồm cả vì có mục đích chế tạo. Ngoài ra cả nhỏ nhắn gái và bé nhỏ trai gần như trải qua tuổi dậy thì, bé xíu gái dậy thì & cứng cáp về giới tính ở độ tuổi sớm hơn so với bé bỏng trai.

nắm điều gì phát hành tất cả những thay đổi này? Nội tiết tố! bây giờ, nội tiết tố bạn nữ estrogen là nội tiết tố bao gồm xây dựng phần lớn thay đổi trong khung hình gia đình. Hãy cân nhắc 1 số ít thay đổi mà lại các thiếu nữ có lẽ trông đợi ở tuổi dậy thì.

cải thiện chiều cao and trọng lượng
bắt nguồn từ chặng 9 tuổi, cụm bé dại gái ban đầu tăng khoảng 17% đến 18% độ dài khi trưởng thành. Nếu ai đó đã lời nhận xét rằng chúng ta là "tay chân" thì sẽ là sự thật! thuộc hạ của bạn trở nên tân tiến đầu tiên, sau chính là thân cây của bản thân. những nhiều nhỏ tuổi gái cách tân và phát triển cấp tốc nhất chặng sáu tháng Trước khi bước đầu kỳ kinh nguyệt ban đầu ( menarche ).

hình như các bạn sẽ tăng cân nặng ở tuổi dậy thì -- mọi nhiều bé xíu gái hầu như Vậy nên. chúng ta cũng có thể bắt gặp nhiều mỡ trong khung hình dọc theo bắp tay, đùi & lưng bên trên. Hông của bản thân sẽ cách tân và phát triển tròn & rộng hơn; vòng eo của bạn sẽ biến thành dong dỏng gọn hơn.

BS sẽ chất vấn chiều cao and trọng lượng của bản thân mỗi năm để đảm nói rằng ai đang phát triển bình thường. Nếu cải thiện cân nặng quá cấp tốc, chúng ta cũng có thể đề xuất tăng tốc bè phái dục và thế thế trái cây and rau củ bởi thức ăn vặt.

Vú trở nên tân tiến tuổi dậy thì
Ngực cách tân và phát triển là dấu hiệu dậy thì sớm ở bé bỏng gái. tính năng này có thể xảy ra trước 9 tuổi ở một số ít ốm gái, nhưng lại muộn hơn ở phần đa nhỏ nhắn gái khác.

Nếu ngại, chúng ta cũng có thể ban đầu mặc "áo ngực tập", là nhiều loại áo ngực mềm chưa bao gồm sự nâng đỡ thực sự.

truyện trò mang bà bầu, chị gái, dì hoặc bất kỳ bạn nữ nào mà lại các bạn cảm nhận thoải mái khi bàn thảo về hầu hết chủ thể bởi thế về bài toán mua áo ngực tập luyện. bọn họ dường như giúp người nhà đảm nói rằng gia đình có được một bộ đồ thoải mái và giúp gia đình bạn cảm thấy tự tin trong phục trang của mình.

cải http://evatuoidaythi.com thiện Tóc
Trong khi đối mang phần đông các cô gái, sự cách tân và phát triển của ngực là biểu thị đầu tiên của tuổi dậy thì, phần lớn thành viên gia đình khác có lẽ bắt gặp lông mu trước tiên. Sự gia tăng lông bên trên cánh tay & chân, nách and bao bọc vùng lông mu của bạn xảy ra với các nhỏ bé gái ở tuổi dậy thì sớm.

Nếu bạn có nhu cầu cạo lông chân và nách, hãy hỏi bà mẹ hoặc một người trong gia đình bạn nữ khác mà mình tín nhiệm để chọn loại dao cạo cẩn trọng nhất. yêu cầu có người gồm các trải nghiệm cạo râu chỉ cho bạn giải pháp cạo râu an toàn; áp dụng kem cạo râu dịu nhẹ, nước và dao cạo. có những phương pháp tẩy lông khác mà lại người trong gia đình cùng một cấm trẻ em tin cậy Có thể linh cảm.

Hãy nhớ rằng không hề kể cả con gái gần như cạo lông trên khung người. Ở 1 số ít nền văn hóa, có thể phù hợp để nách & chân không cạo. bạn cần phải công bố quyết định điều gì là cao cấp cho bản thân mình & phong tục của chúng ta.

Kỳ hành kinh bước đầu tiên của mình
Ngay sau khi ngực cách tân và phát triển, đa số các nhỏ xíu gái đều chung kinh nguyệt lần bước đầu tiên. đầy đủ các thiếu nữ có kinh lần bước đầu tiên khi họ ở độ tuổi từ 10 cho 15. Độ tuổi bình quân là 12, cơ mà cơ thể của mỗi bạn gái đều chung công tác hành kinh riêng và nó chắc là ban đầu sớm hơn hoặc muộn hơn. Trong thời gian chu kỳ hành kinh, bao gồm hai mang lại bố ngày bị ra máu nặng hơn có hai mang lại tư ngày bị chảy máu nhẹ hơn.

kinh nguyệt xảy ra sở hữu của cả các chị em. đó là 1 phần của chu kỳ sinh sản, Như vậy đừng ngại xem thêm về chúng. chat chit mang người mẹ của bạn hoặc 1 cấm trẻ em nhưng bạn có lòng tin về vấn đề có hành kinh.

Trong chu kỳ của bạn, các bạn sẽ sẽ phải mặc băng vệ sinh hoặc tampon. mẹ của bản thân (hoặc người lớn khác) hình như sở hữu gần như sản phẩm này & gợi ý thành viên cách ăn bọn chúng. Hãy nhớ để thêm băng vệ sinh hoặc băng vệ sinh trong bộ sưu tầm ở trường buồng trường hợp kỳ hành kinh của bản thân bước đầu đột ngột trong ngày học. Nếu tổ ấm quên, hãy buộc phải gặp mặt y tá của trường hoặc nhờ một giáo viên nàng giúp đỡ.

loài chuột rút and thời hạn của bạn
loài chuột rút bởi vì eva tuoi day thi sự gia tăng bào chế hormone trong thời gian của bản thân. cái này có tác dụng cho các cơ tử cung co lại. bạn có thể nhận thấy:

Đau ở đùi bên trên của mình
Đau lưng
bụng chướng
buồn nôn
căn bệnh tiêu chảy
mệt mỏi
nhiều bài thuốc cũng như acetaminophen ( Tylenol ), ibuprofen ( Advil ) & naprosyn ( Aleve ) chắc là giúp sút đau bụng kinh. Đặt một miếng đệm sưởi hoặc chai lọ đựng nước ấm dần lên bụng Có thể bổ ích. Nếu loài chuột rút của bản thân cực kỳ nghiêm trọng, hãy trò chuyện mang nhà chào bán các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bản thân.

nữ giới và chổ chính giữa trạng bất thường
vày sự củng cố nội tiết tố ở tuổi dậy thì, cụm teen girls đôi khi cảm thấy ủ rũ, sáng tạo là ngay trước kỳ chu kỳ hành kinh. Đây được có tên thường gọi là chứng tiền hành kinh ( PMS ). PMS có thể gây ra:

cáu bẳn
cạnh tranh ngủ
Giữ nước
Sự lo ngại
thèm nạp năng lượng kiêng
Khi thời hạn của bạn bước đầu, triệu chứng PMS thường dùng biệt tăm. Sẽ cực kỳ hữu dụng nếu bè phái dục trong PMS and thời gian của bạn để cải sinh trung tâm trạng and giúp gia đình bạn cảm giác tốt nhất. Nếu trung tâm trạng của bạn thấp hơn bình bình, hãy trò chuyện mang nhà chào bán các dịch vụ chăm lo sức khỏe về cảm giác của mình.

1 số bé dại gái giảm lòng tự trọng and sự hài lòng về khung hình nếu dậy thì sớm hơn bằng hữu. những cô gái khác cảm giác biến động nếu họ đặt chân tới tuổi dậy thì muộn hơn so sở hữu anh em của mình. chính là lý bởi vì sao điều quan trọng là buộc phải hiểu điều gì đang xảy ra sở hữu khung người bạn & linh giác rằng mọi cô gái hồ hết trải qua đầy đủ thay đổi giống nhau -- một số sớm hơn, 1 số muộn hơn. dẫu vậy nếu mang đến 14 tuổi mà người nhà còn chưa dậy thì, bao gồm cả hành kinh, thì bạn nên cho chạm mặt ngôi nhà buôn bán dịch vụ chăm lo sức khỏe của bản thân mình .

Điều cần thiết là buộc phải nạp năng lượng 1 thực đơn cân bằng và điều độ, người quen biết dục hằng ngày, ngủ đủ giấc và giữ khối lượng mạnh dạn trong thời gian này. cầm lại cho gặp mặt nhà bán các dịch vụ quan tâm sức khỏe ban đầu của mình để kiểm tra sức khỏe định kỳ, nhờ đó chúng ta cũng có thể cảm nhận tốt nhất & có một số người thông tỏ để câu trả lời các khúc mắc hoặc lo lắng của bản thân.

Report this wiki page